Content Display

17 năm – Một hành trình chuyển trọn niềm vui (Kì 1)

25/10/2018

17 năm – Một hành trình chuyển trọn niềm vui

Vào ngày 01/11/2018, Công ty Kiều Hối Đông Á – Ngân hàng Đông Á đã tổ chức lễ kỉ niệm 17 năm thành lập Công ty. Sự kiện này đánh dấu quá trình phát triển vững mạnh của Công ty với định hướng là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chi trả kiều hối tại Việt Nam theo phương châm HIỆN ĐẠI – AN TOÀN – NHANH CHÓNG.

Chặng đường 17 năm xây dựng thương hiệu Kiều hối Đông Á.

Từ đầu năm 2000, Việt Nam trở thành quốc gia có dòng kiều hối hấp dẫn do nhận được sự hỗ trợ của chính phủ từ việc ban hành các chính sách thông thương thương mại; đồng thời thúc đẩy lao động trong nước xuất khẩu sang các cường quốc trên thế giới. Do đó, lượng giao dịch được chuyển về không chỉ sử dụng cho mục đích đầu tư mà còn bao gồm cả những khoản tiền định kỳ được lao động chuyển về hỗ trợ gia đình. Tất cả tạo nên tổng thể bức tranh kiều hối sôi nổi và đưa Việt Nam trở thành tốp 10 các quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới.

Nhận thấy được sức hút thị trường và tiềm năng phát triển đó, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á đã quyết định thành lập Công ty TNHH Kiều Hối Đông Á- chính thức là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chi trả kiều hối tại Việt Nam. Với tâm huyết và mong muốn đem đến dịch vụ tài chính tốt nhất dành cho người Việt tại nước ngoài, Công ty đã từng bước xây dựng quy trình,  hạ tầng công nghệ cũng như hệ thống chi nhánh và mạng lưới chi trả có độ phủ rộng khắp cả nước. Là công ty có định hướng chuyên biệt hóa về dịch vụ chi trả kiều hối, Công ty không ngừng đầu tư và có những bước tiến tại từng giai đoạn phát triển quan trọng.

Trong bối cảnh năm 2005, lượng kiều hối về Việt Nam đạt 3,8 tỷ USD tăng 117% so với năm 2000, cũng chính thời điểm này, Công ty đã hoàn thành mục tiêu khi xây dựng được Đội ngũ chi nhà với khả năng phân bố rộng khắp cả nước. Bên cạnh đó, dựa nào tiềm lực của Ngân hàng TMCP Đông Á, Công ty tạo được sự đa dạng hóa trong việc cung cấp dịch vụ khi có thể chi trả kiều hối qua ba hình thức: Chi trả tại Nhà, Chi trả tại Quầy và Chi trả qua hệ thống Tài khoản ngân hàng tại Việt Nam. Đây cũng chính là thành công bước đầu sau gần 5 năm thành lập công ty, đưa Công ty tiến gần mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính tối ưu nhất cho cộng đồng người Việt trong và ngoài nước.

Đáng chú ý năm 2008, các khoản đầu tư có sự suy giảm do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng lượng kiều hối gửi về Việt Nam không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng vọt lên mức 7,2 tỷ USD. Nguồn kiều hối trở thành tiềm lực tài chính ổn định và chi phối nền kinh tế tại Việt Nam. Vào giai đoạn đó, Công ty Kiều hối Đông Á đã tập trung nguồn lực tốt nhất để đảm trách việc chi trả lượng lớn kiều hối cho các đối tác nước ngoài, giúp đưa thương hiệu Công ty trở nên thân thuộc với Khách hàng cũng như được các đối tác tài chính quốc tế đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Với những nỗ lực không ngừng, sau 10 năm hoạt động, Công ty Kiều hối Đông Á đã có mạng chi trả rộng khắp 57 tỉnh thành. Đặc biệt, thương hiệu Công ty liên tiếp xuất hiện trong danh sách những giải thưởng uy tín trong nước cũng như quốc tế. Đây là thành quả đáng tự hào và hoàn toàn xứng đáng cho sự nỗ lực làm việc hết mình của đội ngũ nhân viên dưới sự định hướng của Ban lãnh đạo.

Không dừng lại ở đó, khi nhận thấy được sự chuyển mình của thế giới theo kỷ nguyên số, ngay từ năm 2013, Ban lãnh đạo Công ty Kiều hối Đông Á đã bắt đầu quan tâm đến việc áp dụng hệ thống kĩ thuật tiên tiến trong việc vận hành doanh nghiệp. Từ đó, Công ty đã xây dựng đội ngũ nhân sự nòng cốt và đầu tư hệ thống kỹ thuật để theo kịp sự phát triển trên thế giới. Do đó, khi bước sang giai đoạn 2017 - 2018, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bắt đầu bùng nổ, Công ty vẫn giữ vị thế là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực chi trả kiều hối.

Chặng đường 17 năm để tạo dựng một thương hiệu bền vững không là khoảng thời gian quá dài, nhưng đánh dấu được sự nỗ lực thông qua những thành tựu mà Công ty Kiều hối Đông Á đạt được, nhất là mang đến một dịch vụ nhận được sự tin tưởng của đối tác và tạo nên sự hài lòng cho khách hàng.